รีวิวหนัง แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว


 รีวิวหนัง Fanday


นับว่าเป็นหนังเรื่องแรกของค่ายน้องใหม่ (ที่หน้าเก่า) อย่าง GDH  หลังจากที่ได้ปิดตำนาน GTH ไปแล้ว  จึงเป็นที่จับตาดูว่า หนัง แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว” ที่ได้ผู้กำกับพันล้านอย่าง โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล”  (ผู้กำกับ พี่มากพระโขนงกับกวน มึน โฮ)  จะสามารถปักธงชื่อGDH ให้เกรียงไกร ได้เหมือนสมัยยังเป็น GTH อยู่หรือไม่   หนังเรื่องนี้ ได้นักแสดงสาวสวยอย่าง “มิว นิษฐา จิรยั่งยืน” มาลงจอเงินเป็นครั้งแรก โดยประกบคู่กับพระเอกสุดแนวอย่าง  “เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี” ซึ่งในเรื่องนี้เขาพลิกคาแรคเตอร์ ฉีกคราบพระเอกมาดหล่อๆ กวนๆ ทิ้งไปจนเกือบจำไม่ได้   เรามาดู เรื่องย่อ  แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว ดีกว่า


 รีวิว แฟนเดย์


เรื่องของเรื่องเริ่มที่ “เด่นชัย” พนักงานแผนกดูแลด้านไอทีประจำบริษัท (รับบทโดย เต๋อ ฉันทวิชช์) ผู้เป็นเหมือนโนบอดี้ในบริษัท คือจะมีคนนึกถึงเขา ก็เฉพาะตอนเครื่องคอมฯ เสียหรือระบบไอทีมีปัญหา  ทำให้เขามักจะแอบน้อยใจอยู่เสมอๆ เพราะในสำนักงานแทบไม่มีใครสนใจหรือรู้จักชื่อเขาด้วยซ้ำ   จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้มีโอกาสไปซ่อมคอมให้กับ “นุ้ย” (รับบทโดย มิว นิษฐา) สาวสวยที่ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของบริษัท   สิ่งที่เธอทำให้เขาประทับใจในตัวเธอ จนแอบตกหลุมรักเพราะเธอคือคนเดียวที่สามารถจำชื่อเขาได้ สิ่งนี้ทำให้เขารู้สึกว่าชีวิตของเขามีค่า มีตัวตน เป็น somebody ในบริษัทฯ ขึ้นมา แม้เขาจะรักเธอแค่ไหน แต่เขาก็ไม่กล้าบอกเธอตรงๆ อยู่ดี  ทำได้เพียงเฝ้ามองดูเธออยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ และแอบทำสิ่งดีๆ ให้กับเธอหลายๆ อย่างโดยที่เธอไม่รู้ตัว 


 
 รีวิวหนัง แฟนเดย์


จนเมื่อ บริษัทฯ ได้พาพนักงานไปเที่ยว สกีรีสอร์ท ที่ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น  “เด่นชัย” จึงได้ไปขอพรกับระฆังแห่งความรักโดยอธิษฐานว่า ขอให้เขาได้เป็นแฟนกับนุ้ย แม้เพียงแค่วันเดียวก็ยังดี และแล้วสิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อนุ้ยประสบอุบัติเหตุจากการเล่นสกีจนหมดสติ แต่พอฟื้นขึ้นมา เธอกลายเป็นคนความจำเสื่อมแบบชั่วคราว ซึ่งเป็นโรคที่จะมีอาการอยู่เพียงแค่ 1 วันเท่านั้น  “เด่นชัย” จึงตัดสินใจใช้โอกาสนี้ สวมรอยหลอก “นุ้ย” ว่า เขาเป็นแฟนของเธอ และอยู่เที่ยวด้วยกันต่อแบบสองต่อสอง  เพราะ นี่คือโอกาสเดียวเท่านั้นที่คนอย่างเขาจะได้ใกล้ชิดกับนุ้ย สาวสวยที่เขาแอบหลงรักข้างเดียวมาโดยตลอด  เขาตั้งใจว่า จะทำให้การเป็นแฟนกันแค่วันเดียวของเขากับเธอ เป็นช่วงเวลาที่พิเศษที่สุด  แม้ว่าสุดท้าย  มันจะเป็นแค่ “แฟนวันเดียว” ที่เมื่อผ่านวันนี้ไปเธอจะลืมเขาแล้วก็ตาม   เรื่องราวจะลงเอยอย่างไร เมื่อนุ้ยความจำกลับคืนมา เธอจะยังคงเป็นแฟนกับเด่นชัยหรือไม่  ขอโปรดตามไปลุ้นกันเองในโรงภาพยนตร์นะจ๊ะ แต่รับรองว่าสนุกแน่เพราะมีดราม่าซับซ้อนในความสัมพันธ์ของนุ้ยอยู่ด้วย แต่ขออุบไว้ไม่บอก เพราะไม่อยากสปอยล์นะจ๊ะ





สำหรับคะแนนรีวิวหนังเรื่อง  “แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว”  ในส่วนของนักแสดงนำคือ “เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี” ต้องถือว่า เรื่องนี้เป็นการพลิกบทบาทไปจากหลายๆ เรื่องที่เขาเคยเล่นมาเลย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผมหรือทรวดทรงองค์เอว ทั้งนี้เขาสามารถทำให้คนดูอย่างเราเชื่อได้จริงๆ ว่า นี่ เขาคือ “เด่นชัย” คนที่ทำงานแผนกไอที ที่ทื่อๆ ไม่ค่อยมีเสน่ห์หรือมีตัวตนอะไรมากนัก ต้องปรบมือให้กับความทุ่มเทของเขากับบทบาทนี้และเขาทำออกมาได้ดีทีเดียว  ในส่วนของนางเอกอย่าง  “มิว นิษฐา จิรยั่งยืน”  แม้เรื่องนี้จะเป็นเรื่องแรกของเธอในวงการภาพยนตร์จอเงิน แต่ฝีไม้ลายมือของเธอในเรื่องนี้ แจ่มจรัสมาก ทั้งสีหน้า แววตา (แม้กระทั่งน้ำตาของเธอ)  เธอทำได้อย่างเป็นธรรมชาติ สวย น่ารัก ครบเครื่องทีเดียวสำหรับนางเอกสาวคนนี้ ผมบอกเลยว่า ฝีมือการแสดงขนาดนี้อนาคตเธอคงไปได้อีกไกล ในส่วนของนักแสดงผมให้ที่ 9/10  ในส่วนของการดำเนินเรื่อง แม้จะเล่าไปแบบเนิบๆ ไม่ซับซ้อนหรือหักมุม เรียกว่าเดาเนื้อเรื่องกันได้ตั้งแต่ต้นยันจบ  แต่ผู้กำกับก็รู้จักที่จะเล่นกับอารมณ์และความรู้สึกของคนดู ได้ในหลายๆ ฉาก เอาเป็นว่าเห็นฉากเรียบๆ พื้นๆ แต่ก็เรียกน้ำตาให้ทะลักออกมาได้แบบไม่รู้ตัวหลายครั้งทีเดียว (โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากใกล้ๆ จบ)    ถือว่าเป็นความเจ๋งของผู้กำกับและความสามารถของนักแสดงอย่างยิ่ง (โดยเฉพาะมิว นิษฐา) ในส่วนนี้ผมให้ที่ 9/10   สในส่วนของมุมกล้องและฉากต่างๆ เรียกว่าดูวิวกับสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ในญี่ปุ่นกันเต็มอิ่มเลย โดยเฉพาะเทศกาลหิมะ นี่เป็นฉากเด็ดที่สวยมาก  ผมให้คะแนนในส่วนนี้ 9/10 เช่นกัน ในส่วนข้อคิดหรือแง่มุมเกี่ยวกับความรัก เรื่องนี้นำเสนอออกมาได้ดีนะครับ หากคิดตามไปด้วยจะสะท้อนแง่คิดและมุมมองดีๆ เกี่ยวกับความรักแยะเลยครับ ในส่วนข้อคิดนี่ ผมอินสุดๆ ขอให้ที่ 9.5/10   สรุปคะแนนรวมของภาพยนตร์เรื่อง แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว ผมให้ที่ 9/10  คนที่กำลังแอบหลงรักใครสักคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนในบริษัทเดียวกันในแนวๆ หมาแหงนมองเครื่องบิน  ผมแนะนำว่า ควรจะไปดูเรื่องนี้ รับรองอินและฟินแน่ๆ ครับ 


อาจารย์บอม


About Ajbomb

นักหาเรื่อง นักเล่าเรื่อง นักเขียน นักแปล รักการสอน รักเด็ก รักสัตว์ รักธรรมชาติ รักษ์โลก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น