รีวิวหนัง จูราสสิค เวิลด์ : Jurassic World

 JurassicWorld_001



ทิ้งช่วงไปนานสำหรับหนังเกี่ยวกับไดโนเสาร์ หลังจากที่ได้ออกมาอาละวาดในจูราสสิคพาร์คเมื่อปี 2536 สร้างความวุ่นวายไปทั้งเกาะ  จนทำให้สวนสนุกระดับเวิล์ดคลาสสต้องปิดตัวลงไป มาถึงวันนี้  สวนสนุกแห่งนี้ก็ได้ถูกชุบชีวิตขึ้นใหม่ โดยเปิดให้บริการอีกครั้งในนาม “จูราสสิค เวิล์ด” โดยนายทุนคนใหม่ ที่เข้ามาปรับโฉมสวนสนุก  แต่ก็ยังมีปัญหาเรื่องปัญหาเรื่องจำนวนคนเข้าสวนสนุกน้อยลง ทำให้ต้องสร้างจุดขาย ดึงดูดให้คนเข้ามาเที่ยวมากขึ้น โดยการสร้างไดโนเสาร์ลูกผสมที่ถูกตัดแต่งพันธุกรรมอย่าง “อินโดไมนัส เร็กซ์” แต่เหตุการณ์กลับเลวร้ายลง เพราะยังไม่ทันจะได้เปิดตัว “อินโดไมนัส เร็กซ์” มันกลับหลุดออกมาจากกรงซะก่อน


jurassicWorld_004


หลังจากหลุดออกมาพบกับสิ่งรอบตัวใหม่ๆ แบบที่มันไม่เคยเห็นมาก่อน เจ้า  “อินโดไมนัส เร็กซ์”  ก็ ลุย ได้เวลา ฆ่า ได้เวลาทำลาย ส่วนนักท่องเที่ยว ก็ได้เวลา “หนีกันกระเจิง”   หนังเรื่องนี้ใช้การเล่าเรื่องผ่าน หลานชายทั้ง 2 คน ของนางเอก (ซึ่งเป็นผู้จัดการสวนสนุก)  ที่ไม่รู้ว่า “อินโดไมนัส เร็กซ์” นั้นได้หลุดจากกรงมาแล้ว  เลยเที่ยวเล่นกันอย่างสนุกสนาน แต่เดินชิลกันได้ไม่นาน ก็เจอ “อินโดไมนัส เร็กซ์”  เลยได้กลายเป็น วิ่ง แบบไม่ชิล แทน คือ วิ่ง วิ่ง และ วิ่งหนีกันแบบสุดชีวิต ทำให้น้าสาวต้องออกมาตามหาโดยได้พระเอก “Chris Pratt” ที่รับบทเป็นคนเลี้ยงและดูแลครอบครัว แร็บเตอร์ (4 ตัว) มาช่วยและร่วมกันวิ่งหนีเอาชีวิตรอด (แค่นึกถึงฉากวิ่งๆๆๆ  แล้วผมก็เหนื่อยแทนล่ะ
555)


jurassicWorld_002 


มาดูคะแนน สำหรับหนังเรื่อง “จูราสสิค เวิลด์” กันครับ   จุดเด่นของหนังเรื่องนี้อยู่ที่  Computer Graphic ที่สร้างเหล่าบรรดาไดโนเสาร์และสภาพแวดล้อมต่างๆ ขึ้นมา ได้สมจริงสมจังมาก ราวกับว่าตัวเราได้หลุดเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์กับเขาด้วย  ตรงนี้ผมให้  9.5/10  ในส่วนของบทภาพยนตร์ ผมรู้สึกเหมือนมันขาดๆ อะไรไปสักอย่าง ยังไม่เต็มอิ่มสมบูรณ์ในความรู้สึก ขอให้ที่  8/10   ในส่วนนักแสดงนำทั้งหมดนั้น  ให้ที่  8/10    สรุปคะแนนรวมสำหรับ จูราสสิค เวิลด์  คือ   8.5/10




หลายท่านอาจมองว่า หนังฟอร์มยักษ์ขนาดนี้ น่าจะได้คะแนนสูงกว่านี้ นั่นอาจเป็นเพราะ ผมเติบโตมาจากยุคที่  จูราสสสิค พาร์ค ( 22 ปีที่แล้ว)  ดูยิ่งใหญ่มาก แต่ทุกวันนี้  จูราสสิค เวิลด์ไม่สามารถสร้างอารมณ์ร่วมหรือความตื่นตาตื่นใจให้ผมได้เหมือนแต่ก่อนอีกต่อไป อาจเป็นเพราะเทคโนโลยีด้าน CG ในปัจจุบันนี้ พัฒนาขึ้นไปมาก ทำให้ความคาดหวังของเราในด้านนี้สูงขึ้นตามไปด้วย   แต่หากท่านพาลูกจูงหลานไปดู  ผมมั่นใจว่าเด็กๆ คงจะสนุกถูกใจไม่น้อย  แต่อย่าลืมเตือนเด็กๆ นะครับว่า   ถ้ามีตัวอะไรไล่ตาม…วิ่งเลย!!!” 55555


(ทีมงาน)  อาจารย์บอม

 

About Ajbomb

นักหาเรื่อง นักเล่าเรื่อง นักเขียน นักแปล รักการสอน รักเด็ก รักสัตว์ รักธรรมชาติ รักษ์โลก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น