รีวิวหนัง Baby Driver  จี้ (เบ) บี้ ปล้น

 รีวิวหนัง Baby Driver


 
ที่ผมเข้าไปดูหนังเรื่องนี้ เพราะโปสเตอร์เขาออกแบบมาสวยดี (ฮ่าๆ เกี่ยวเปล่าหว่า?)  แต่นั่งๆ ดูไปกลายเป็น โห.. หนังดีนะเนี่ย สนุกสนาน และ มุมกล้อง สวยเว่อร์  ยิ่งการดำเนินเรื่องนี่ทำได้ดีไหลลื่น ดูเพลิน เหมือนดูงานศิลปะเลย  รู้สึกชอบหนังอารมณ์นี้มากมาย แต่ก่อนจะไปกันใหญ่ ผมขอเล่าเรื่องย่อๆ ให้ฟังก่อนครับ 


รีวิวหนัง Baby Driver


เรื่องย่อหนัง Baby Driver จี้ (เบ) บี้ ปล้น เริ่มที่พระเอกของเรา (ชื่อ “เบบี้”) เป็นนักซิ่งตีนผี แบบมีโลกส่วนตัวสูง ไม่ค่อยพูดไม่ค่อยคุยอะไรกับใคร  วันๆ ใส่แต่หูฟัง เพื่อฟังเพลงอย่างเดียว เบบี้ นี่มาแนวๆ  วัยรุ่นที่มีปมในชีวิต  คือแกผูกพันกับแม่ แต่พ่อแม่ดันตายหมดเพราะอุบัติเหตุ    พี่แกทำมาหารับประทาน ด้วยการมีอาชีพ โชเฟอร์ตีนผี คอยพาพวกโจรหนี หลังจากปล้นธนาคาร  ซึ่งฝีมือ เอ๊ย ฝีตีน (ผี) ของแก นี่หายห่วง ตำรวจไม่เคยไล่จับได้ทันสักครั้ง  


รีวิวหนัง Baby Driver


ทีนี้พอรับส่งเขาไปปล้นหลายๆ ครั้ง  แกก็เริ่มเบื่อหน่าย อยากล้างมือจากวงการนี้ล่ะ แต่อย่างว่าเข้าไปในวงการมืดๆ นอกกฎหมายแบบนี้แล้ว  โอกาสจะหลุดออกมา มันก็ไม่ใช่จะง่าย  ยิ่งแกดันไปมีความรักกับสาวพนักงานเสริฟท์ในร้านอาหาร ผู้ซึ่งไม่รู้ด้วยซ้ำว่า เบื้องหลังอาชีพของกระทาชายนายนี้คืออะไร รู้แต่ว่ารับจ้างขับรถ  ทีนี้พอมีความรักยิ่งห่วงหน้าพะวงหลังหนักเข้าไปอีก  กลัวผู้หญิงจะซวยโดนฆ่าไปด้วยไม่ใช่อะไรหรอก แต่เมื่อตัดสินใจจะออกจากวงอุบาทว์นี้  แกจะทำอย่างไร  จะชิ่งออกมายังไง แล้วจะชิ่งได้ไหม  สรุปจบจะจบยังไง มีใครตายไหม  อันนี้ตอบได้คำเดียวว่า ต้อง รีบไปดูเองเลยที่  โรงภาพยนตร์ เครือ เมเจอร์ ทุกสาขาใกล้บ้านท่าน




มาถึงคะแนน  รีวิวหนัง Baby Driver จี้ (เบ) บี้ ปล้น ถือว่าหนังที่ ทำออกมาได้ดีมากๆ สำหรับผมบอกเลยว่า ไม่ใช่แค่ชอบธรรมดา แต่โคตรชอบเลยทีเดียว จุดเด่นของหนังเรื่องนี้ คือการดำเนินเรื่องที่ลื่นไหล และมีการใช้เพลงประกอบเกือบตลอดเรื่อง  จนเหมือนหนังจะออกมาในแนวอารมณ์จะหนังเพลงก็ไม่ใช่ (แต่เพลงมันๆ สนุกๆ เยอะดี) จะหนังย้อนยุค ก็ไม่เชิง  หรือจะเป็นหนังบู๊ ก็เกือบๆ  เอาเป็นว่า เป็นหนังที่สามารถผสมกลมกลืนแทบทุกรสเข้าด้วยกัน แล้วดันทำออกมาได้ดีลงตัวอีกซะด้วย    ผมขอเริ่มให้คะแนนจาก นักแสดงนำอย่าง  “แอนเซล เอลกอร์ธ”  ที่รับบทเป็นเด็กหนุ่มผู้รักเสียงเพลงแต่มีปมทำให้กลาย เป็นคนเงียบๆ  ซึ่ง “แอนเซล”  แสดงออกมาได้ดี   และอีกคนที่สุดแสนจะประทับใจ นั่นก็คือนางเอกของเรา ที่รับบทโดย “ลิลี เจมส์”   ซึ่งเธอสวยมากกกก เรียกว่านั่งดูหน้านางเอกอย่างเดียวผมก็คุ้มแล้ว (5555)  ยิ่งเวลาเธอยิ้ม โอยยๆ หัวใจผมแทบจะละลาย   



รีวิว Baby Driver


มาต่อกันในส่วนของ ของบทภาพยนตร์และการดำเนินเรื่อง ส่วนนี้ต้องปรบมือดังๆ ให้ ผู้กำกับ อย่าง  “เอ็ดการ์ ไรท์ “  ซึ่งทำหนังออกมาได้ดีมาก  ทั้งลื่นไหล  ทั้งภาพทั้งมุมกล้องที่โคตรสวย  ฉากบู๊ไล่ล่า ที่ตื่นเต้นสมจริง  มีการหักมุม และเล่นกับอารมณ์คนดู แบบสะใจๆ อยู่หลายฉากหลายตอน ในส่วนนี้ผมให้เต็ม 10/10  ในส่วนของดนตรีและเพลงประกอบภาพยนตร์ ถือว่าเป็นเสน่ห์อีกประการหนึ่ง ของหนังเรื่องนี้เลยทีเดียว ถือว่าเลือกเพลงมาได้พอเหมาะพอดี ไม่มากไปจนกลายเป็นหนังเพลง แล้วก็ไม่น้อยไปจนขาดเสน่ห์  ส่วนนี้ผมให้ที่ 9.5/10  สรุปคะแนนรวม ของ รีวิวหนัง Baby Driver จี้ (เบ) บี้ ปล้น  ผมให้ที่ 9.8/10  เป็นหนังที่ดีมากๆ  และอยากให้ไปดูกันครับ แต่อยากแนะนำให้ไปดูแบบ Soundtrack เพราะหากดูแบบ พากษ์ไทย คงทำให้ขาดอรรถรสในการชมและฟังเพลงเพราะๆ ในหนังเรื่องนี้ไปมากเลยทีเดียวครับ


อาจารย์บอม

 


About Ajbomb

นักหาเรื่อง นักเล่าเรื่อง นักเขียน นักแปล รักการสอน รักเด็ก รักสัตว์ รักธรรมชาติ รักษ์โลก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น