รีวิว หนัง บีเคเควาย BKKY

 รีวิว หนัง บีเคเควาย BKKY





เป็นหนังแนวๆ ที่น่าดู แม้จะแอบงงอยู่กับชื่ออยู่บ้าง สำหรับ  หนัง บีเคเควาย #BKKY  เห็นหนังตัวอย่างแรกออกมา แนววัยรุ่นหญิงรักหญิง  แต่พอเข้าไปดู ถึงขั้นร้อง เฮ้ย … หนัง บีเคเควาย #BKKY มีอะไรดีกว่าที่เราคิดไว้เยอะเหมือนกันแฮะ 


รีวิว หนัง บีเคเควาย BKKY


เรื่องย่อของ หนัง บีเคเควาย BKKY เป็นการนำประสบการณ์ชีวิตของวัยรุ่นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ประมาณว่าจะจบ ม.6 กับเข้ามหาวิทยาลัย ปี 1 มาสร้างเป็นหนังโดย ดำเนินเรื่องไปพร้อมกับการสลับฉากสัมภาษณ์วัยรุ่นจริงๆ เป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับมุมมองด้านความรัก ความสัมพันธ์ และ เซ็กส์  ไม่ว่าจะเป็นความรักในเพศเดียวกันหรือต่างเพศ  พร้อมตัดสลับมาที่เรื่องราวของหนังที่ดำเนินต่อไปเรื่อยๆ โดยบางส่วนของเนื้อหานำมาจากชีวิตจริงของ “โจโจ้”  เด็กสาว ม.ปลาย ที่มีเพื่อนใจเป็นเพศเดียวกันอย่าง พี่ “คิ้ว”     แต่เมื่อเธอได้สู่รั้วมหาวิทยาลัย ก็กลายเป็นชอบกับผู้ชายแท้ๆ  แต่ก็เกิดปัญหาความรักที่ซับซ้อนขึ้นมาอีก  สุดท้ายบทสรุปของหนังคือ คำถามที่โยนกลับไปยังวัยรุ่นเหล่านั้นว่า หากกลับไปแก้ไขอดีตได้ อยากจะกลับไปแก้ไขอะไร ซึ่งคำตอบของแต่ละคนจะเป็นอย่างไร เชิญไปติดตามกันต่อได้ในโรงภาพยนตร์จ้า


รีวิว หนัง บีเคเควาย BKKY


สำหรับคะแนน รีวิว หนัง บีเคเควาย BKKY สำหรับผมแล้ว ในส่วนของเนื้อหาและข้อคิดที่ได้ ผมขอให้ที่ 9.5/10 ถือเป็นหนังที่ดีมาก นอกจากวัยรุ่นควรไปดูแล้ว คุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกอยู่ในวัยรุ่น ก็ไม่ควรพลาด  ในส่วนของการดำเนินเรื่อง และบทภาพยนตร์ จะออกมาแนวอาร์ตๆหน่อย   สำหรับผู้ชมที่ไม่ถนัดหนังแนวนี้ อาจจะงง ปนอึดอัดกับบางฉากบางตอนที่มุมกล้องแปลกๆ และ ทิ้งช่วงเวลาแห่งความเงียบงัน ที่ค่อนข้างยาวนาน จนทำให้คนดู รู้สึกอึดอัดกดดัน จนบางท่านอาจออกอาการประมาณว่า นี่อะไรของมัน (วะ)  ส่วนผู้ที่คุ้นชินกับหนังแนวนี้ ก็คงถูกอกถูกใจกันไปตามระเบียบ  ดังนั้นในส่วนของการดำเนินเรื่อง ผมขอให้ที่ 9/10  สำหรับในส่วนของดารานักแสดงนั้น เด็กๆ แต่ละคน แสดงกันออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น ท่าทาง สีหน้า คำพูดคำจา  (แม้บางคำอาจจะฟังดูห้วนๆ และแปร่งๆ  หู สำหรับคน สว.อย่างผมไปบ้างก็ตาม 55) รวมถึงความ Real ของเด็กๆ ที่มาให้สัมภาษณ์ ซึ่งถือเป็นส่วนที่ผมชอบมากที่สุดของหนังเรื่องนี้ เอาเป็นว่า ผมให้คะแนนในส่วนของนักแสดงและการสัมภาษณ์เด็กวัยรุ่นแบบเรียลๆ นี้ ที่  9/10 สำหรับส่วนของเพลงและดนตรีประกอบภาพยนตร์ ถือว่าทำออกมาได้ดี ฟังแล้วมันส์จนอดขยับแข้งขยับขาตามประสาวัยรุ่น (แรก) ไปด้วยไม่ได้ ผมให้ในส่วนของดนตรีและเพลงประกอบที่ 9/10 เช่นกัน






สรุปคะแนน รีวิว หนัง บีเคเควาย BKKY ขอให้ที่ 9/10  จัดว่าเป็นหนังที่สะท้อนสังคมวัยรุ่นได้ดี โดยเฉพาะคุณพ่อคุณแม่ และครอบครัวที่มีลูกอยู่ในช่วงวัยรุ่น  ย้ำว่าควรไปดูอย่างยิ่ง  ที่สำคัญไปกว่านั้นผมว่า หนัง บีเคเควาย #BKKY ถือเป็นหนังไทยคุณภาพอีกเรื่องหนึ่ง  แม้จะมีเสียงแอบบ่นเบาๆ ว่า หนังเหมือนจะสั้นไปนิดนะ  คือ จบแบบคนดูแทบไม่ทันตั้งตัวเลย (ประมาณว่า อ้าวเฮ้ย จบแล้วเหรอวะเนี่ย 555)   อ้อ เกือบลืมบอก ที่ค่อนข้างพีคและ (ฮือ) ฮามากสำหรับผม คือการที่ น้องเนติวิทย์ คนดังแห่ง จุฬาฯ  โผล่มาเป็นหนึ่งในคนที่ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับชีวิตช่วงวัยรุ่นของตนเองด้วย  ถือว่าเป็นสีสันที่มีเสน่ห์เล็กๆ อีกประการหนึ่งของ หนัง บีเคเควาย #BKKY นี้ครับ

 

อาจารย์บอม 


About Ajbomb

นักหาเรื่อง นักเล่าเรื่อง นักเขียน นักแปล รักการสอน รักเด็ก รักสัตว์ รักธรรมชาติ รักษ์โลก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น