หนังสือ ช ช้าง กับ ฅ คน    

หนังสือ ช ช้าง กับ ฅ คน

หนังสือ ช ช้าง กับ ฅ คน    เป็นหนังสือที่รวบรวมสารพัดเรื่องราว สนุกๆ และสิ่งละอันพันละน้อยเกี่ยวกับช้าง โดยแบ่งไว้เป็นบทๆ ได้อย่างน่าสนใจ  นอกจากนี้ยังเป็นหนังสือที่อ่านสนุกมากๆ เหมาะกับคนที่รักช้างและสนใจเรื่องช้าง โดยเฉพาะเรื่องราวเกี่ยวกับช้างในประวัติศาสตร์ ในวรรณคดี และในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเมืองการปกครองของไทยตั้งแต่อดีต มาจนถึงปัจจุบัน 

หนังสือ ช ช้าง กับ ฅ คน 

รวบรวมเรื่องราวต่างๆ ตั้งแต่ ต้นกำเนิดเผ่าพันธุ์ช้าง  ตำนานเกี่ยวกับช้างและเทพต่างๆ  การที่ช้างต้องเข้าไปเกี่ยวพันทั้งในยามศึกและกลายเป็นเครื่องแสดงถึงยศถาบรรดาศักดิ์ของบรรดาขุนน้ำขุนนางในสมัยก่อน เรื่อยไปจนมีแม้กระทั่งเรื่องราวเกี่ยวกับความฝัน ว่าถ้าฝันเห็นช้างแล้วจะทำนายหรือเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น  เรียกว่าหนังสือเล่มนี้ เล่าให้เราฟังแบบครบเครื่องเรื่องช้างกันเลยทีเดียว
ความน่าสนใจของหนังสือเล่มนี้คือแบ่งออกเป็นตอนๆ ที่เกี่ยวกับช้างในแง่มุมต่างๆ และเนื้อหาก็จบในตอน ภาษาที่ใช้ก็อ่านง่ายเข้าใจง่าย มีภาพประกอบและรูปถ่ายที่สวยงามน่าสนใจตลอดเล่มพิมพ์สี่สีด้วย และยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนังสืออ่านนอกเวลา สำหรับนักเรียนอีกด้วย  ดังนั้นแฟนคลับช้าง และคนที่สนใจเรื่องช้าง ห้ามพลาดหนังสือเล่มนี้ด้วยประการทั้งปวง
(หนังสือหนา 112 หน้า ราคาปก 220 บาท พิมพ์ครั้งที่ 1 กรกฎาคม 2554 สำนักพิมพ์สารคดี)

 

About Ajbomb

นักหาเรื่อง นักเล่าเรื่อง นักเขียน นักแปล รักการสอน รักเด็ก รักสัตว์ รักธรรมชาติ รักษ์โลก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น