รีวิวหนัง เปรมิกาป่าราบ


 รีวิวหนัง เปรมิกาป่าราบ


เป็นหนังผีไทย อีกเรื่องที่เห็นตัวอย่างหนังแล้ว คิดไปเองว่า คงเน้นความตลก วิ่งหนีผี ไปตามสไตล์เดิมๆ  แต่ที่รู้สึกว่าน่าสนใจจนต้องเสียตังตีตั๋วเข้าไปดู ก็เพราะ ความที่เป็นผีตู้เพลง เอ๊ย ผี คาราโอเกะ นี่ล่ะ ที่ผีต้องบังคับให้คนร้องเพลง ถ้าร้องผิดมีตาย คือ อยากรู้ว่า คนทำหนังเรื่องนี้จะผูกเรื่องยังไงให้มันเข้ากับผีบังคับคนร้องเพลงได้    (ฮ่าๆ) แต่พอเข้าไปดูในโรง จริงๆ กลับพบบางสิ่งที่น่าสนใจสำหรับหนังเรื่องนี้    ก่อนจะไปไกล ขอเล่า เรื่องย่อ หนัง เปรมิกา ป่าราบ  ให้ท่านฟังก่อน


รีวิวหนัง เปรมิกา ป่าราบ


เกิดคดีฆาตกรรมหั่นศพ ที่ป่าข้างๆ รีสอร์ท แห่งหนึ่ง  โดยตำรวจสันนิษฐานว่า เป็นสาวต่างด้าว ที่มาทำงานในร้านคาราโอเกะ แต่ไม่มีหลักฐานใดๆ ในศพที่จะทำให้ทราบได้ว่าเป็นใคร และทางตำรวจก็เหมือนกับจะมืดแปดด้านในการสืบสวนต่อ นอกจากเสื้อชุดนักเรียน ที่สวมอยู่กับตัวศพ มีป้ายร้านเขียนว่า “เปรมิกา”   หลังจากนั้นไม่นาน รีสอร์ท ก็ได้กลับมาเปิดทำการอีกครั้ง โดยมีงานเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ แต่กลายเป็นความสยองขวัญ เมื่อตู้คาราโอเกะ ที่ตั้งอยู่ในรีสอร์ทแห่งนั้นกลับแผลงฤทธิ์เพราะมีผีสาวที่โดนหั่นศพ สิงสถิตอยู่ในตู้นั้น  ไล่ตามหลอก ตามฆ่า แขกที่มาในงานปาร์ตี้เปิดตัวรีสอร์ท  ไม่ว่าจะเป็น ศิลปินนักร้อง เน็ตไอดอล รวมทั้งทีมช่างภาพ แต่ความน่าสนใจปนน่าสะพรึงของผีเปรมิกา คือ คนที่ถูกหลอกจะถูกบังคับให้ร้องเพลงจากตู้คาราโอเกะ ให้ถูกต้องตามคีย์และเนื้อร้อง  หากร้องผิดหรือเพี้ยน โทษคือต้องตายสถานเดียว และแต่ละคนจะจบชีวิตแบบโคตรน่าสยดสยอง ไม่ว่าจะใช้ขวานฟันคอขาดบ้าง  ขวานผ่ากลางตัวแบ่งครึ่งซีกบ้าง   ส่วนผีเปรมิกานั้นมีปมอะไรทำให้นางแค้นขนาดนี้ และท้ายสุดจะมีใครรอดชีวิตบ้าง อันนี้เชิญไปดูต่อได้ในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ ทุกสาขา เช็คตารางได้ตามนี้เลยจร้า


รีวิวหนัง เปรมิกาป่าราบ


สำหรับ คะแนนรีวิว หนังเรื่อง  เปรมิกา ป่าราบ ผมให้ในส่วนของนักแสดงที่ 8.5/10 ในส่วนของเพลงประกอบผมให้ที่ 9.5/10 โดยเฉพาะเพลงไถ่เธอคืนมา น้องจีน่า  (ซึ่งเป็นดารานำเรื่องนี้ด้วย) ร้องได้ดีมากถึงมากที่สุด เข้าถึงอารมณ์เรียกว่าถ้าไปฟังในโรงหนัง น้ำตาเกือบไหล  ในส่วนของเนื้อหาผูกเรื่องได้ดีทีเดียว แต่การดำเนินเรื่องยังไม่ค่อยดีนัก มีกระโดดบ้างเป็นช่วงๆ ผมให้ที่ 8/10 






สำหรับในส่วนของความสนุกความฮา  ผมชอบมากให้ 9.5/10 ใครไม่ขำ ผมขำ โดยเฉพาะฉากที่แต่ละคนโดนผีบังคับให้ร้องเพลง ทั้งไพเราะ ทั้งลุ้นทั้งสยองแทน (กลัวเขาร้องผิดเนื้อหรือเพี้ยนคีย์)  ผมชอบฉากพวกนี้มาก  แต่ฉากที่เหยื่อโดนผีฆ่า อันนี้ออกจะโหดไปหน่อย นึกว่านั่งดูหนังของ เควนติน อยู่เลยทีเดียว  เรียกว่า ฟันฉับเลือดพุ่ง ตัดคอ หั่นครึ่ง ซีก สยองขวัญมาก (อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับเด็กและเยาวชน เท่าไรนัก)   แต่สำหรับคนชอบหนังแนวนี้ ฉากพวกนี้โคตรรพีคเลย
ได้ฟีลลิ่งโหดกระฉูดมากๆ   






โดยรวมหนังเรื่องนี้ สำหรับผมทำได้ดีเกินคาด ผมให้ 9/10  โดยเฉพาะความสนุก ความฮา และความกล้านำเสนอแง่มุมผีที่บังคับให้คนร้องเพลงแลกกับชีวิต  และปมชีวิตของแต่ละคนก่อนถึงวันที่จะมาเผชิญหน้ากับผีคาราโอเกะนี้  ไปดูได้ครับ ไม่เสียดายตังสำหรับหนัง เปรมิกาป่าราบ


อาจารย์บอม
ชนัฐ เกิดประดับ


 

  

About Ajbomb

นักหาเรื่อง นักเล่าเรื่อง นักเขียน นักแปล รักการสอน รักเด็ก รักสัตว์ รักธรรมชาติ รักษ์โลก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น